top of page

(SCP) FOUNDATION เรื่องแต่งหรือมีตัวตนอยู่จริงๆ

ครับ..กราบสวัสดีครับ! พ่อแม่พี่น้องที่น่ารักกันทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วครับ กระผม เทพพิทักษ์ จะมาเล่าเรื่อง (SCP) FOUNDATION ครับ เป็นเรื่องจริงหรือเรื่องแต่งหรือมีตัวตนอยู่จริงๆครับเห็นเขาบอกว่าเรื่องนี้ ส่วนใหญ่ประมาณ 90%-95% มักจะเป็นเรื่องที่แต่งขึ้น เป็นนวนิยายเป็นยังงี้ไงครับ แต่ถามว่ายังเป็นเรื่องจริงอยู่ไหม..สำหรับเรื่องของ (SCP) แปลเป็นภาษาอังกฤษเนี้ย (S-SECUER) (C-CONTAIN) (P-PROTECT) แปลรวมกันเป็นภาษาไทยเนี้ยก็คือ (ควบคุม กักกันและป้องกัน) (SCP) มันเป็นองค์กรที่ค่อยทำหน้าที่ป้องกันปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ทั้งที่เป็นสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747

รวมถึงสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์บอกได้และบอกไม่ได้ รวมไปถึง (ไสยศาสตร์) ในบ้านเราก็รวมอยู่ในนั้น (SCP) เหมือนกัน แต่ผมก็อยากจะบอกก่อนว่าส่วนมากเนี้ย ร้อยละ 95% มักจะเป็นบทความที่แต่งขึ้นจากความทรงจำในสมัยเด็กที่เกิดจาก (จินตนาการ) หรือเกิดขึ้นจริงหรืออาจจะ (มโน) ไปเองยกตัวอย่างเช่นว่าหลายๆคนต้องเคยได้ยิน (สมมุติ) บ้าน 2ชั้นเวลาเราจะขึ้นไปนอนข้างบนเราจะต้องปิดไฟด้านล่าง พอเราปิดไฟเสร็จก็ต้องรีบวิ่งขึ้นไปบนบ้านเพราะเรามีความเชื่อส่วนตัวว่า ถ้าเราปิดไฟและเราขึ้นช้าเราจะเจอ (ผี) อันนี้ก้เป็นตัวอย่างที่ผมยกมา ถามว่ามันมีอยู่ใน (SCP) ไหมมันอาจจะมีอยู่หรือมันอาจจะไม่มีก็ได้

ส่วนมาก 95% มันเป็นเรื่องแต่ง มันมีบางเคสที่บล็อคเรื่องหาที่ไม่สามารถเจาะเข้าไปได้และก็มีการเก็บไม่มีการพูดถึงเลยก็มีอยู่ ประมาณ5% ผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้ครับมันคือเรื่องจริงหรือมันคือเรื่องแต่ง ผมต้องขอพูดประวัติ ความเป็นมาของ (SCP) ก่อนว่าหลายๆคนอาจจะสงสัยว่าไอ้คำว่า (SCP) มันมาจากอะไร ย้อนความกลับไป เมือประมาณปี2007 โน่นเลยครับ เว็บไซร์เว็บนึ่งครับที่ชือว่า (4CHAN) นะครับได้มีการโพสเรื่องราวเกี่ยวกับองค์กรลับ องค์กรนึ่งครับที่มีชือย่อว่า (SCP) และมีการตั้งกระทู้เว็บบล็อกนั้นเรื่องของสัตว์ประหลาดลึกลับรวมถึงภาพที่มีคำบรรยายอยู่ข้างล่าง โดยโหมดแรกที่ตั้งขึ้นนะครับ

คือ (SCP) หมายเลข-173 หรือ (THE SCULPTURE) ครับเขาบอกว่า SCP-173 เป็นสัตว์ประหลาดที่เป็นสิ่งมีชีวตรูปร่างประหลาด ผิดปกติไม่เหมือนมนุษย์จะบอกว่าเป็นสัตว์ก็ไม่ใช่จะบอกว่าเป็นมนุษย์ก็ไม่ได้ แต่บอกเลยว่ามันไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และพอเว็บบล็อกนี้ได้มีการแชร์ต่อ บอกต่อจนเป็นที่โด่งดังและได้มีการตั้งข้อสงสัยว่า มันเป็นของจริงหรือของปลอมและเถียงกันมาเป็นเวลานานมาก และเวลาต่อมาไม่นาน เอาเจ้าตัว (THE SCULPTURE) ก็ได้ถูกนำไปเป็นแบบทำรูปปั่นหรือไปแต่งเป็นนิยายหรือไกลที่สุดก็คือ เอาไปทำเป็นเกมส์ครับ และในเวลาต่อมาครับ (SCP) ก็ได้มีการ

เปลื่ยนชื่อเป็น (SCP FOUNDATION) เขาจะมีการแบ่งระบบทำงานนั้นก็คือ แบ่งสัปหลาดออกเป็น3จำพวกครับ จำพวกแรกคือ (SAFE) คือสัปหลาดที่ถูกกำจัดไปหมดแล้วไม่เหลือซาก ก็จะถูกจับไปอยู่พวกนี้ครับว่าปลอดภัยแล้ว ประเภทที่2คือ (EUCLID) ครับคือจำพวกที่ไม่มีหลักฐานหรือไม่มีข้อมูล ที่สามารถระบุตัวตนว่ามันมีอยู่จริงหรือมันไม่มีอยู่จริง แต่มีการพบเจออยู่บ่อยๆก็จะจัดอยู่โหมดจำพวกนี้ ถามว่ามันอันตรายไหมจำพวกนี้ ก็ยังบอกว่ามันยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดครับ และอันสุดท้ายนั้นก็คือจำพวก (KETER) ครับคืออยู่ในโหมดอันตรายและร้ายแรงมากๆที่ต้องกำจัดทิ้งอย่างรวดเร็ว โดย (KETER)

จะแบ่งออกเป็นอีก 3กลุ่ม ก็คือ (NEUTRALIZED) เป็นสิ่งร้ายแรงที่ถูกกำจัดและก็บันทึกไว้ กลุ่มที่2 ก็คือ (EXPLAINED) อยู่ในกลุ่มที่นักวิทยาศาสตร์อธิบายได้ พบเจอมาแล้วแต่ก็ยังมีหลงเหลืออยู่และยังไม่กำจัดทิ้ง และจำพวกสุดท้ายคือ (THAUMIEL) ก็คือสัปหลาดกลุ่มที่กลุ่ม (SCP) สร้างขึ้นเพื่อมาต่อต้านกับกลุ่ม (KETER) ครับ ถ้าให้พูดความดังของ (SCP) หลายๆคนต้องให้ความสนใจไปหลายๆตัวเลขก็คือ (SCP-087//THE STAIRWELL) (SCP-112//NO MORE MONSTER) (SCP-682//HARD TO DESTROY REPTIIE) (SCP-610//THE FLASH THAT HATES) (SCP-106//THE OLD MAN) และอื่นอีกมากมาย

ที่หน้าสนใจครับ และตัวที่ผมเป็นพิเศษ ก็คือ (SCP-096) (SCP-049) (SCP-0A7B) ครับ แต่ละคนคิดเห็นยังไงลองคอมเม็นใต้ บทความนี้แลกเปลื่ยนความคิดเห็นกับผมหน่อยนะครับ หากข้อมูลตรงไหน ผิดพลาดประการณ์ใด ต้องขออภัยมา ที่นี้ด้วยครับ ..โปรดติดตามกระผมด้วยนะครับมีเรื่องราวอีกมากมาย รอคุณผู้ชมอยู่

 

สอบถามเพิ่มเติม : YouTube เทพพิทักษ์ :

เพจเฟสบุ๊ค เทพพิทักษ์ :

สมัครสมาชิก :


Comments


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page