top of page

(จิ้งจอก 9หาง) มีตัวตนอยู่จริงๆบนโลก

ครับ..กราบสวัสดีครับ! พ่อแม่พี่น้องที่น่ารักกันทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วครับ กระผมนาย เทพพิทักษ์ จะมาเล่าเรื่อง ประวัติ (จิ้งจอก 9หาง) มีตัวตนอยู่บนโลกจริงๆรึป่าวครับ สหรับเรื่องตำนาน (จิ้งจอก 9หาง) เนี้ยถ้าผมพูดชื่อมา ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าตำนานจิ้งจอกอันนี้มันเป็นตำนานอยู่หลายที่ ไม่ว่าจะอยู่ใน (หนังสื่อการณ์ตูน) ทั้งใน (อนิเมะ) หรือแม้แต่หนังต่างๆเนี้ยมีการดัดแปลงเรื่องนี้ออกไปทำอยู่เยอะแยะมากมายครับ ที่สำคัญคือเขาบอกว่าในอดีตเคยมีการบันทึกการพบเจอ (จิ้งจอก 9หาง) ที่แปลงกายมาเป็นมนุษย์และถูกจับได้เนื่องจากแปลงร่างไม่ครบด้วยครับ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747

(จิ้งจอก 9หาง) เป็นสัตว์เป็นนึ่งในปีศาจที่มีพลังกำลังสูงมากทั้งมีพลังกายพลังจิตค่อยข้างเทียบกับ (สันปรา) ที่ต่างประเทศเลย เขาบอกว่าพลังในด้านตรงนี้มันก็มีทั้งในด้านดีและในด้านแย่ ถ้าในด้านดีคนเขามองว่าถ้าเกิดใครได้พบเจอ จะมีเรื่องของโชคลาภเข้ามาเกียวข้อง สิ่งดีๆจะเข้ามาในชีวิต แต่ถ้าเกิดมองในด้านของความชั่วร้ายปีศาจ (จิ้งจอก 9หาง) แทบไม่ต่างอะไรกับซาตานเลยก็ว่าได้ครับ หลายๆคนก็คงสงสัยว่า แล้วจริงๆแล้วเรื่องราวของ (จิ้งจอก 9หาง) เนี้ยต้นกำเนิดมาจากไหนกันแน่ เขาบอกว่าไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดครับว่ามาจากไหน แต่...ถ้าเอาหลักฐานที่เก่าแก่ที่สุด

ที่มีการค้นพบในปัจจุบัน เขาบอกว่าหลักฐานนั้นอยู่ที่ประเทศ (จีน) จากบันทึกของตำนาน (ห้องสิน) หรือในประเทศไทยเราจะเรียกว่า (ศึกตำนานเทพประยุทธ์) นั้นเองครับโดยในตำนานนี้เขาได้บอกไว้ว่าในสมัยราชวงค์ ซานของจีนตอนนั้นนี้เขามีความเชื่อเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ (ภูตผีปีศาจ) หรือเทพอยู่มากมาย ซึ่งในตอนนั้นเนี้ยมีตัวแทนเทพหรือสิ่งที่เขานับถือกันคือ (เจ้าแม่หนี่วา) ที่เขาบอกว่าใครเขาไปกราบไหว้ (ศรัทธา) ด้วยจิตใจที่บริสุทธิคนเหล่านั้นก็จะได้สิ่งที่ขอเจ้าแม่ก็จะให้พรคนเหล่านั้นและจากความเชื่อตรงนี้ก็เลยทำให้คนหลายๆคนร่วมถึงชาวบ้านหรือคนใหญ่คนโต

ของราชวงค์จีนช่วงนั้นเนี้ย เขาถึงกับขั้นที่ว่าสร้างวิหารของเจ้าแม่ขึ้นมาเพื่อกราบบูชาสักการะและให้ชาวบ้านมาขอพรต่างๆได้ จากที่ผมพุูดมานี้มันได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นนั้นก็คืออยู่ดีๆมีอยู่วันนึ่งครับ ได้มีข้าราชการชั้นสูงหรือผู้สุงส่งของ (ราชวงค์ซาน) ในยุคนั้นนั้นมีนามว่า (พระเจ้าโจโห) เนี้ย ต้องการที่จะเข้ามากราบสักการะเจ้าแม่แต่ปรากฎว่า (พระเจาโจโห) เขาก็เป็นเหมือนคนที่จะอยากจะได้เจ้าแม่มาเป็นเมีย โดยความเชื่อของคนทางจีน ด้บอกว่าการกระทำแบบนี้ความคิดแบบนี้หลุดออกมาจากหัวหรือปาก มันคือการดูมิ่นและไม่ให้เกรียติเจ้าแม่มาก และเขามีความเชื่อกันว่า

ถ้าใครพูดแบบนั้นก็จะเจอเหตุการณ์ร้ายๆเกิดขึ้นและจากข้อมูลเนี้ยเขาบอกว่าเห็นการกระทำแบบนั้นทำให้เจ้าแม่ไม่พอใจอย่างมากถึงขนาดที่ว่าได้ส่ง3ปีศาจนั้นก็คือ (ปีศาจ จิ้งจอก 9หาง)-(ปีศาจลิง)-ปีศาจไก่) ให้มาจัดการและลงโทษพระเจ้าโจโหที่มาหลบหลู่เจ้าแม่ โดยการทำยังไงก็ได้ ให้เขาทุกข์และทรมานมากที่สุด แต่มีข้อแม้นั้นก็คือการกระทำเหล่านั้นจะต้องไม่กระทบต่อราชวงค์และไม่ทำร้ายประชาชนนั้นเองครับ และเขาบอกว่าปีศาจ (จิ้งจอก 9หาง) จะมีพลังที่ยิ่งแกร่งขึ้นไปอีกและโหดร้ายขึ้นตามจำนวนหางที่เพิ่มขึ้นในแต่ละครั้งด้วย ในการเจอครั้งแรกหรือโพล่ตัวมาครั้งแรกนี้

เขาจะไม่มี9หางเลยนะครับแต่..เขาจะมีอยู่1หางและหางเขาเนี้ยจะงอก ออกมาเรื่อยๆตามพละกำลังและพลังที่เขามีมากขึ้นนั้นเองครับ และตรงนี้คือตำนานที่ดีและตำนานของชั่วร้ายที่ผมรวบร่วมมาทั้งหมดครับ เกี่ยวกับ (จิ้งจอก 9หาง) นั้นเองครับเอาเป็นว่าแต่ละคนมีความคิดเห็นยังไง...เกี่ยวกับเรื่อง ปีศาจ (จิ้งจอก 9หาง) คิดว่าเป็นปีศาจที่ชั่วร้ายแบบที่ตำนานหลายๆรุ่นเขาบอกจิงรึเปล่าหรือปีศาจ (จิ้งจอก 9หาง) นั้นเป็นนึ่งในที่อยากจะใช้ชีวิตอยู่รวมกับมนุษย์ แต่ละคนคิดเห็นยังลองคอมเม็นใต้ บทความนี้แลกเปลื่ยนความคิดเห็นกับผมหน่อยนะครับ

หากข้อมูลตรงไหน ผิดพลาดประการณ์ใด ต้องขออภัยมา ที่นี้ด้วยครับ ก็เป็นความเชื่อของแต่ละคนนะครับ มันไม่สามารถพิสูตน์ได้ มนุษย์คนเราชอบเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น บางคนเชื่อในสิ่งที่บอกไม่เห็น..โปรดติดตามกระผมด้วยนะครับมีเรื่องราวอีกมากมาย รอคุณผู้ชมอยู่



 

สอบถามเพิ่มเติม : YouTube เทพพิทักษ์ :

เพจเฟสบุ๊ค เทพพิทักษ์ :

สมัครสมาชิก :


Comments


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page