top of page

ฉลามยักษ์ (MEGALODON) ยังมีชีวิตอยู่

ครับ..กราบสวัสดีครับ! พ่อแม่พี่น้องกันทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วครับ กระผมนาย เทพพิทักษ์ จะมาเล่าเรื่อง ฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์ (MEGALODON) ยังไม่สูญพันธ์ไปจริงรึป่าวครับ คือเรื่องนี้จากข้อมูลที่ผมไปหามานะครับ มันก็มีทั้งแง่ของที่เขาบอกว่ามันสูญพันธ์ไปแล้วมันไม่มีตัวตนจริงในโลกหลอก กลับอีกมุมนึ่งก็ยังมีคนเชื่อว่า (MEGALODON) หรือฉลามยักษ์ล้านปีเนี้ย หน้าจะยังมีชีวิตอยู่เพราะอาจจะด้วยหลักฐานหลายๆอย่างที่แบบมีการพบเจอมีการถ่ายคลิปไว้ได้หรือมีเรื่องเล่าบอกต่อๆกันเนี้ยมันก็ยังมีมากันอยู่เรื่อยๆ เรื่องนี้ถ้าเราลองเจาะลึกลงไปจริงๆเนี้ย อาจจะเป็นไปได้ว่า (MEGALODON) ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747

อาจจะมีตัวตนอยู่จริงๆอยู่บนโลกครับ! ว่ากันว่าในยุคปัจจุบันที่เราอาศัยอยู่ตรงนี้ ยังมีสิ่งมีชีวิตที่เขายืนยันแล้วว่าสูญพันธ์ไปแล้วยอาศัยอยู่และสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นถูกยืนยันได้จากการพบเจอการพบเจอ จากการบอกเล่าบอกต่อมีการ ถ่ายภาพและคลิปวีดีโอ ยืนยันไว้ แต่การค้นพบเหล่านั้นมีการทบเถียงกันอยูู่ครับ มันเป็นของจริงหรือมันเป็นของปลอมหรือมันเป็นของที่แต่งขึ้นมาและมีการตรวจสอบกันอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสัตว์เหล่านี้จะมีเพียงไม่กี่สายพันธ์ที่ถูกค้นพบและวิจัยกันมาตั้งแต่ (อดีตจนถึงปัจจุบัน) และนึ่งในสายพันธ์นั้นที่เราพูดถึงกันอยู่มากที่สุดนั้นก็คือ (ฉลามยักษ์) ยุคดึกดำบรรพ์หรือ (MEGALODON)

นั้นเองครับ ซึ่งฉลามยักษ์ที่ผมพูดถึงตรงนี้นะครับคือสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ที่เขาว่ากันว่าสูญพันธ์ไปแล้วกว่า 23-2.6ล้านปี ก่อนใน (ยุคไมโอซีน) ตอนต้นโน่นเลยโดยลักษณะของ (MAGALODON) ที่ผมพูดถึงตรงนี้นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่เขาสันนิษฐานกันว่า (MAGALODON) หน้าจะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายครึง กับ (ฉลามขาว) ในยุคปัจจุบันของเราแต่ขนาดตัวของ (MEGALODON) เนี้ยจะใหญ่กว่า (ฉลามขาว) หลาย10เท่าตัว ว่ากันว่าขนาดใหญ่สุดอาจจะถึง (60ฟุต) และมีความยาวอาจะถึง 22เมตร!! ก็ว่าได้ครับ ซึ่งตรงนี้ผมต้องขอบอกก่อนว่ามันเป็นกาลคาดเดาเท่านั้น เพราะจากข้อมูลที่ผมไปหามาได้เนี้ย

เขาบอกว่าหลักฐานการค้นพบ (MEGALODON) หรือฉลามยักษ์ดึกดำบรรพ์เนี้ยมันมีค่อยข้างที่จะน้อยมากมันมีหลักฐานอยู่เพียงไม่กี่ชิ้นและส่วนใหญ่หลักฐานเหล่านั้นมักจะไม่สมบูรณ์ซักหลักฐานเลย สิ่งที่พบเจอส่วนใหญ่จะเป็นแค่ (ซากฟอตซิล) ของฟัน (MAGALODON) ที่เป็นเพียงพลัดฟันเท่านั้น และมีการค้นพบกระดูกสั้นหลังของ (MEGALODON) เพียงเล็กน้อย ซึ่งตรงนี้เขาไม่สามารถคาดเดารูปร่างหน้าตามันได้ว่า จิงๆแล้วรูปร่างหน้าตามันเป็นแบบไหนแต่จากรูปร่างลักษณะที่เห็นอยู่เขาบอกว่ามีความใกล้เคียงกับ (ฉลามขาว) ยุคปัจจุบันของเรานั้นเองครับซึ่งตรงนี้หลายๆคนก็คงจะตั้งคำถามกันว่า

ทำไม (ฟอตซิล) ถึงไม่มีอะไรที่สมบูรณ์เหมือนกับ (ไดโนเสาร์) กับสิ่งมีชีวิตตัวอื่นที่ค้นพบกันละ ตรงนี้ถ้าเอาตามข้อมูลที่เขาสันนิษฐาน (MEGLAODON) เป็นสัตว์ที่มีขนาดตัวที่ใหญ่มากพอมันเสียชีวิตหรือตายไปมันก็จะจมสู่ใต้ท้องทะเลและมันก็จะย่อยสลายไปทุกส่วนทุกชิ้นและจะมีสิ่งมีชีวิตตัวอื่นมากัดกิน ซากของ (MEGALODON) ไปแต่ซากเจ้าฉลามยักษ์เหล่านั้นมันจะมีอยู่บางสิ่งบางอย่างที่ไม่อาจย่อยสลายได้นั้นก็คือ (โครงกระดูกสั้นหลัง) - (ฟัน) นั้นเองมันคือโปรตีนเลยไม่ถูกย่อยสลายและกลายเป็น (ฟอตซิล) ให้เราได้พบเจออยู่ทั่วโลกนั้นเอง นักวิทยาศาสตร์เขาบอกว่าเราสามารถพบเจอ (ฟอตซิล)

ฟันของฉลามเหล่านี้หรือโครงกระดูกสั้นหลังเหล่านี้ได้ ตามพื้นที่ชายฝั่งท้องทะเลที่มีความลึกไม่เกิน 1-200เมตร เนื่องจากว่าเพราะ (MEGALODON) จะไม่อาศัยอยู่บริเวณน้ำลึก เพราะฉลามยักษ์จะอาศัยอยู่บริเวณน้ำอุ่น ฉนั้นแล้วน้ำลึกลงไปอากาศอุณหภูมิก็ยิ่งต่ำ มันเป็นไปไม่ได้เลยครับที่จะอาศัยอยู่บนบริเวณใต้น้ำลึกนั้นเอง และจากการรวบรวม (ฟอตซิล) ของฟัน (MEGALODON) ตรงนี้นะครับเขายังมีการคาดกาลอีกว่า (กราม) ของฉลามยักษ์อาจจะใหญ่ได้ถึง (2เมตร) และมีแรงกัดได้ถึง (20.000 กิโลกรัม) หรือ6-8เท่าถ้าเทียบกับฉลามขาวหรือจระเข้ในยุคปัจจุบันของเรานั้นเองครับ อย่าลืมกันครับนักวิทยาศาสตร์สำรวจท้องทะเล

ไปได้แค่5% จากท้องทะเลทั่วโลกและอีก95% ที่ยังไม่ถูกสำรวจไม่แน่ครับ (MEGALODON) อาจจะยังมีชีวิตอยู่ก็เป็นได้ครับมันยังมีสัตว์มีชีวติอยู่ตัวนึ่งเลยครับ เป็นปลาโบราณมีอายุมานานกว่า20ล้านปี และสูญพันธ์ไปแล้วกว่า10ล้านปีเนี้ย ถูกค้นพบมาเมื่อไม่ได้นานมานี้เลยผมลองบอกว่า มันเป็นไปได้หมดเลยครับ (MEGALODON) อาจจะมีอยู่จริงครับ !เอาเป็นว่าแต่ละคนคิดเห็นยังไงลองคอมเม้นบอกผมไว้หน่อยนะครับ ยำนะครับนี้คือการแลกเปลื่ยนความคิดเห็นไม่มีใครผิดไม่มีใครถูกเราต้องเคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกันครับ หากข้อมูลตรงไหน ผิดพลาดประการณ์ใด ต้องขอกราบประทานอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ โปรดติดตามกระผมด้วยนะครับมีเรื่องราวอีกมากมาย รอคุณผู้ชมอยู่!

 

สอบถามเพิ่มเติม : YouTube เทพพิทักษ์ :

เพจเฟสบุ๊ค เทพพิทักษ์ :

สมัครสมาชิก :


Comentarii


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page