top of page

ตำนาน นกฟินิกซ์ (PHOENIX)

ครับ..กราบสวัสดีครับ! พ่อแม่พี่น้องที่น่ารักกันทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วครับ กระผมนาย เทพพิทักษ์ จะมาเล่าเรื่อง ตำนาน นกฟินิกซ์ (Phoenix) ที่มนุษย์หลายคนเคยพูดถึงสิ่งลึกลับในตำนาน มันอาจจะเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ตำนานวิหกเพลิงหรือนกฟีนิกซ์ ถ้าเอาที่มาจริงๆ มันยังไม่แน่ชัดนะครับว่า แต่ถ้าเอาหลักฐานในการค้นพบและยืนยันในปัจุบันนี้ เขาบอกว่านกฟีนิกซ์ตำนานของ (อียิปต์) โบราณ หรื่อที่มีชื่อว่า บุ๊คออฟเดท โดยเนื่อหาของหนังสือบุ๊คออฟเดท เขาจะบอกเกี่ยวกับ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747

จิตรกรรมฝ่าผนังในอีดีต ของอียิปต์โบราณ ที่กล่าวถึงพระเจ้าที่เขานับถือหรือกล่าวถึงพิธีกำบูชาพระเจ้า กล่าวถึงพระเจ้าที่อยู่นรกนั้นเอง ซึ่งที่อยู่ในนั้นได้มีตำนานของนกวิหกเพลิง หรือนกฟินิกซ์อยู่ในนั้นด้วย นกวิหกเพลง จะมีลักษณะเป็นนกที่คล้ายๆกับ นกอินทรีย์ แต่มีขนสีแดง คล้ายๆสีของตัวไฟหรือตำนานบางที่เนี้ย ว่ากันว่าสีแดงเข็มนั้นไม่ใช่สีขน แต่เป็นเปลวไฟที่ปกคุ้มร่างกายของ นกฟินิกซ์ตัวนั้นอยู่ทั้งร่างกายก็ว่าได้ครับ และเขายังบอกอีกว่าเสียงของ นกฟินิกซ์ไฟเราะมาก หากใครที่มีจิตใจอันบริสุทธิ ได้ยินเสียง

ของนกฟินิกซ์จะสามารถทำให้มีจิตใจ ที่ลงขึ้นสู้ขึ้นและมีพลังมากขึ้นด้วยและถ้าหากคนที่คิดชั่วเนี้ย ได้ยินเสียงของนกฟินิกซ์เข้าไป คนเหล่านั้นจะหวาดกลัวและสติแตกไปเลยครับและเวลาที่เราพูดถึงเจ้านก วิหกเพลิงนี้ครับเราก็จะนึกถึงพลังวิเศษอยู่อีก2อย่างด้วยกันขึ้นมา พลังที่สามารถชุปชีวิตคนที่ตายไปแล้วได้กับพลังที่นกฟินิกซ์เป็นอมตะ โดยพลังที่สามารถชุปชีวิตคนได้และรักษาคนได้ ตามตำนานเขาบอกไว้ว่าหากผู้ใดที่กำลังบาดเจ็บ มีแผลร้ายฉกรรจ์หรือเสียชีวิตไปแล้วได้ทำการสำผัสน้ำตา หรือ ดื่มน้ำตาของนกฟินิกซ์เข้าไป

แผลของคนเหล่านั้นจะหายทันตาเห็น ถ้าใครเสียชีวิตไปแล้วคนเหล่านั้นจะฝืนขึ้นมาจากความตายได้ด้วย น้ำตาของนกฟินิกซ์ตรงนี้ไม่ใช้จะได้กันง่ายๆและได้กันทุกคน เพราะเจ้านกฟินิกซ์จะเป็นคนเลือกของมันเอง ว่าใครจะเป็นคนที่ได้น้ำตาของนกฟินิกซ์ไป ทำการรักษาหรือชุปชีวิต โดยคนเหล่านั้นจะเป็นอัศวินหรือนักรบ เพื่อปกป้องประชาชนคนหมู่มาก ในอดีตเคยมีนักรบเข้าไปช่วยเหลือคนในหมู่บ้านไว้ แต่เขากลับเสียชีวิตไปและอยู่ดีๆเขาก็คืนชีพขึ้นมาเองได้ อย่างหน้าปาฏิหาริย์ เขาก็อ้างว่าได้ดื่มน้ำตา ของเจ้านกฟินิกซ์


เข้าไปและเขาก็ฝืนกลับมามีชีวิตนั้นเอง ซึ่งตรงนี้หน้าสนใจมากครับ ส่วนอีกพลังวิเศษพลังการเป็นอมตะเนี้ยมันมีมายาวนานกว่า ตำนานในอียิปต์ เมื่อประมาณ (400ปีก่อนคิตกาล) โน้นเลย เขาได้บอกไว้ว่าจะมีอายุไข (500ปี) เขาจะรู้อายุไขของตัวเองเขาจะตายวันนั้น นกฟินิกซ์เขาก็จะสร้างกองฝืนที่เป็นที่สุดท้ายของชีวิตและมีไม้เครื่องที่มีกลิ่นหอม และไฟของพระอาทิตย์ก็จะจุดให้กองฝืนลุคไหม้และเผ่าร่างของนกฟินิกซ์จนเป็นเถ่าถ่านเลย สุดท้ายนกฟินิกซ์ตัวใหม่ก็จะถือกำเนิดขึ้น จากซากของนกฟินิกซ์ตัวก่อนความทรงจำของ

เจ้านกฟินิกซ์ตัวเก่าก็หายไปหมด นี้ก็คือพลังทั้งหมดของเจ้านกวิหกเพลิงครับ หากมีข้อมูลตรงไหนผิดพลาด ต้องขอกราบอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ก็เป็นความเชื่อของแต่ละคนนะครับ มันไม่สามารถพิสูตน์ได้่ มนุษย์คนเราชอบเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น บางคนเชื่อในสิ่งที่บอกไม่เห็น..โปรดติดตามกระผมด้วยนะครับมีเรื่องราวอีกมากมาย รอคนผู้ชมอยู่


 

สอบถามเพิ่มเติม : YouTube เทพพิทักษ์ :

เพจเฟสบุ๊ค เทพพิทักษ์ :

สมัครสมาชิก :









Comments


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page