top of page

ตำนาน (เยติ) มนุษย์หิมะ

ครับ..กราบสวัสดีครับ! พ่อแม่พี่น้องที่น่ารักกันทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วครับ กระผมนาย เทพพิทักษ์ จะมาเล่าเรื่อง ตำนาน (เยติ) มนุษย์หิมะ มีตัวตนอยู่บนโลกมานานแล้วครับ มันเป็นเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์อาจจะมีคนเคยได้ยินมาบ้างหรือบางคนอาจจะไม่เคยได้ยินมาครับ เขาได้บอกไว้ว่า (เยติ) เป็นชื่อเรียกสัปหลาดชนิดนึ่งในตามความเชื่อของชาว (เศรป่า) เป็นชนชั้นพื้นเมืองอาศัยอยู่แถบเทือกเขา (หิมาลัย) ที่เขามีการเล่ากันว่ามีการค้นพบสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่สูงราวๆประมาณ 5-8 ฟุต หนักกว่า 600 ปอนต์ มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ผสมกับลิงไม่มีหาง ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747

หรือคล้ายกับ (กอริล่า) ที่มีขนสีเทาหรือสีขาวปกคุ้มทั่วร่างกายและยังมีเสียงร้องที่ค่อนข้างหน้ากลัวอีกด้วยและตามข้อมูลเบื้องต้นยังบอกอีกว่า (เยติ) มีลักษณะนิสัยที่รักสงบไม่ชอบทำร้ายผู้อื่นแต่ถ้าเกืดมีคนมาทำให้มันกลัวหรือตกใจมันก็จะดุร้ายขึ้นมาทันทีครับ ซึ่งตรงนี้มันคือ (เยติ) เนี้ยได้ปรากฎตัว อยู่ในวัฒนธรรมชาว (เศรป่า) มานานมากโดยถูกกล่าวถึงนิทานพื้นบ้าน เพลงพื้นบ้านหรือตามเรื่องราวเขาว่ากันว่ามีการไปเจอสิ่งมีชีวิตตัวนี้มาแล้วจริงๆและนอกจากนี้แล้ว ยังมีการปรากฎตัวรูปแบบของศิลปะทางพระพุทธศาสนานิการมหายาน

และนอกจากนี้ทางประวัติศาสตร์ยังบันทึกอีกว่ามีการค้นพบสิ่งที่เชื่อว่าหน้าจะเป็นส่วนหัวของ (เยติ) ที่ถุกเก็บไว้ที่วัด (รามะ) อีกด้วยตำนานเยติมันมีอยู่ทั่วโลกเยติแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกัน อย่างพื้นที่เขตโซนร้อน ก็จะเป็น (เยติ) ที่มีลักษณะขนสีแดงหรือน้ำตาลแดง ถ้าเป็น (เยติ) โซนหนาวก็จะเป็นเยติที่มีลัษณะขนสีเทาหรือสีขาวแต่อีกอย่างนึ่งที่หน้าสนใจมากกว่านั้นหน้าสงสัยไม่แพ้กันเลยก็คือ ข่าวต่างๆที่ถูกบันทึกไว้ทางประวัติศาสตร์ที่พุดถึงการปรากฎตัวของ (เยติ) และบุกมาทำร้ายจะมีอยู่ 2ข่าว ด้วยกัน

ข่าวแรก เกิดเมื่อประมาณ ปี1974 โดยในข่าวได้บอกไว้ว่าเด็กผู้หญิงกำลงพา (จามรี่) ไปดื่มน้ำที่ลำธารแต่อยู่ดีๆเธอก็รู้สึกว่าเหมือนมีใครจ้องมองเธออยู่และจู่ๆก็มีสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่และมีขนเต็มตัว เดินเข้ามาทำร้ายเธอจนเธอส่งเสียงร้องดังออกมาและหมดสติไป และในเวลาต่อมาไม่นานเธอก็ ฝืนขึ้นมาปรากฎว่า (จามรี่) ที่เด็คนนี้พามาด้วยทั้งหมด ตายทุกตัวครับและที่หน้าแปลกใจกว่านั้นคือ (จามรี่) ทุกตัวถูกบิดเขาจนเสียรูปและถูกหักคอทุกตัวเลยครับ และ ปี1986 ก็ได้มีข่าวที่หน้าสนใจได้มีชาว (อิตาลี) ที่มีชื่อว่า (REINHOLD MESSNER) เขาได้เล่าประสบการณ์ครั้งนึ่ง

เขากำลังปืนเขาอยู่เขาได้กับซาก (จามรี่) ที่ลักษณะการตายเหมือนกับของเด็กผู้หญิง ในขณะที่เขากำลังเดินกลับค่ำๆเขาได้เจอรอยเท้าขนาดใหญ่ที่ไม่หน้าใช่รอยเท้าของมนุษย์ และเจอเงาสิ่งมีชีวิตประหลาดขนาดใหญ่ที่มีขนหนาปกคุ้มทั่วร่างกายอยู่ห่างจากเขาเพียงแค่ 50เมตร เท่านั้น และยังยืนมองเขาอยู่นิ่งๆก็ที่จะเดินเข้ามาใกล้ๆเขารีบตัดสินใจรีบเดินออกจากจุดนั้นและหนี้รอดออกมาได้ครับมีการพิสูจน์แล้วนึ่งอย่างครับนั้นก็คือสื่งที่ถูกเชื่อว่าเป็นส่วนหัวของ (เยติ) ในวัดรามะที่แท้จริงแล้ว มันเป็นเพียงส่วนหัวของแพะภูเขาแค่นั้นเองครับและตรงจุดอื่นๆยังไม่มีการพิสจน์

เพราะมันยังไม่มีความชัดเจนเรื่องของหลักฐานหรือการค้นพบต่างๆนาๆมากมายแต่คนกลุ่มนึ่งได้พิสจน์กันไปแล้วว่า รอยเท้าที่เห็นอยู่บนภุเขาหิมาลัยหรอภูเขาน้ำแข็งต่างๆเขาบอกว่ามันคือรอยเท้าของ (หมีสีน้ำตาล) ในเขตหิมาลัยที่หายากนั้นเองครับ มันอาจจะเป็นสิ่งมีชีวิตกลายพันธ์ก็เป็นได้ครับ หากข้อมูลตรงไหน ผิดพลาดประการณ์ใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ก็เป็นความเชื่อของแต่ละคนนะครับ มันไม่สามารถพิสูตน์ได้่ มนุษย์คนเราชอบเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น บางคนเชื่อในสิ่งที่บอกไม่เห็น..โปรดติดตามกระผมด้วยนะครับมีเรื่องราวอีกมากมาย รอคุณผู้ชมอยู่

 

สอบถามเพิ่มเติม : YouTube เทพพิทักษ์ :

เพจเฟสบุ๊ค เทพพิทักษ์ :

สมัครสมาชิก :


Comments


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page