top of page

ประวัติ (MEDUSA) ปีศาจงู

ครับ..กราบสวัสดีครับ! พ่อแม่พี่น้องที่น่ารักกันทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วครับ กระผมนาย เทพพิทักษ์ จะมาเล่าเรื่อง ประวัติ (MEDUSA) อาจไม่หน้ากลัว แต่..น่าสงสารมากว่า เวลาเราพูดถึงตำนานงูหรือปีศาจ (MEDUSA) เนี้ยผมเชื่อว่าหลายๆคนก็คงต้องจำภาพหลักในรูปแบบของ (ปีศาจงู) ที่มีแต่ความชั่วร้าย ปีศาจงูที่มีคนตราหน้าว่าเป็นความอัปโชคถ้าใครได้เห็นปีศาจงูตัวนี้และมองหน้าคนๆนั้นจะถูกสาปกลายเป็นหิน ส่วนใหญ่ครับแต่ในความเป็นจริงแล้ว (MEDUSA) ไม่ได้เป็นปีศาจงู เป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาที่ถูกใส่ความ ที่ถูกเกียดและถุกอิจฉาจากคนบางกลุ่มเพียงเท่านั้น ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747


(MEDUSA) คือ1ใน3พี่น้องของเทพ (เมทิส) เขาว่ากันว่ามีหน้าตาที่สวยที่สุดในกรุงเอทิส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิวพรรณ เรื่องใบหน้า คิ้ว ตา จมูก องค์ประกอบโดยร่วมต่างๆเธอสวยที่สุดก็ว่าได้ครับ แต่สิ่งที่สวยที่สุดที่มำให้คนพุดถึง (MEDUSA) นั้นคือเส้นผมของนางว่ากันว่าเส้นผมของนางสวยและเงางาม ประดุจดั่งเส้นไหมเลยก็ว่าได้ครับ ในเวลาต่อมา (เทพซุส) กำลังโหยหาความยิ่งใหญ่เขาต้องการพลังของ (เทพเมทิส) เขาว่ากันว่าเป็นเทพแห่งสติปัญญา ซุสจึงได้ทำการหลอกลวงเมทิสให้เขาไปหาและทำการฆ่าทิ้งและจับกินเข้าไปครับ หลังจากนั้นซุสก้ได้ครอบครองพลังแห่งสติปัญญามานั้นเอง

แต่ในเวลานั้น (เทพเมทิส) นั้นก็ไม่ได้เสียชีวิตทันทีหลังจากที่ซุสจับกินเข้าไป พลังของนางก็มีความแข็งแกร่งในระดับนึ่ง นางจึงขึ้นไปอยู่บริเวณส่วนหัวของซุสและได้ทำการปล่อยพลังออกมาจนทำให้ซุสเนี้ยปวกหัวอย่างรุ่นแรงถึงขั้นที่ว่าหัวของซุสเนี้ยระเบิดออกมา และสิ่งที่ออกมาจากหัวของซุสนั้น นั้นก็คือ ลูกของนางอีกคนนึ่งที่มีชื่อว่า (เอเธน่า) นั้นเองครับในช่วงเวลานั้น (เทพเมทิส) เขากำลังตั้งท้องลูกคนที่4อยู่ ซุสเนี้ยไม่รู้ว่านางตั้งท้องอยู่และเวลาต่อมานะครับที่ (อาเธน่า) ได้โตขึ้นเขาก็เพิ่งรู้ว่ามีพี่น้องร่วมท้องกันอีก3คน ก่อนที่เมทิสจะมีเขา ซึ่ง3คน ที่ผมพูดถึงนี้ทุกคนหน้าตาดีสวยหมดเลย

ด้วยความอิจฉาของ (เทพอาเธน่า) เขาจึงต้องการปองร้ายและสังหารทั้ง3คนนี้หมดเลยครับ แต่ด้วยความที่ว่าบุตรสาว2คนแรก ของเมทิสเนี้ยเป็นเทพแบบ100%เขาจึงไม่สามารถสังหารได้แต่ (MEDUSA) เป็นกลึ่งคนกลึ่งเทพฉะนั้นแล้วเป้าหมายของ (อาเธน่า) จึงตกมาอยู่ที่ (MEDUSA) นั้นเองครับ แต่ใน ณ เวลานั้นเนี้ย (MEDUSA) เขาได้บำเพ็ญตัวมาเป็นนักบวชอยู่ในวิหารของ (อาเธน่า) เขาเลยไม่สามารถทำอะไรได้แต่แล้ววันนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมือ (เทพแห่งท้องทะเล) หรือ (เทพโพไซดอน) เขาได้ยินชื่อเสียงเรียงนามความสวยความงามของ (MEDUSA) เขาเลยต้องการ

นางมาเป็นผู้หญิงในการครอบครองของเขา พอ (เอเธน่า) รู้เรื่องก็ประกาศว่า (MEDUSA-โพไซดอน) มีอะไรกันกลางวิหารศักดิ์สิทธิของเขา และก็ลงโทษนางไปอีกนึ่งอย่างนั้นก็คือ (การสาปให้นางเป็นปีศาจ) ครึ่งคนครึ่งงู นั้นเองครับมันก็ยังไม่จบครับ (เอเธน่า) ก็สาปไปอีกนึ่งอย่างโดยคำสาปนั้นก็คือ หากใครมองไปที่ใบหน้าของ (MEDUSA) และจ้องไปที่ดวงตาของนาง คนๆนั้นก็จะถูกสาปให้กลายเป็นหินทั้งตัวเลยครับแล้วชาวบ้านก็บอกว่านางหน้ากลัวและทำความผิดมหัน ว่านางชั่วร้ายอย่างนูนนางชั่วร้ายอย่างนี้ จนทำให้นางถุกตราหน้าว่าเป็นป๊ศาจที่ชั่วร้ายและยังถูกปล่อยข่าวอีกว่า


หากใครมองไปที่ใบหน้าของนางก็จะกลายเป็นหิน และถุกขับไล่จากชาวบ้านจนสุดท้ายนางจึงต้อง (เนรเทศ) ตัวเองไปอยู่ในที่ ที่ไม่มีคนสามารถพบเจอนางได้อีกเลยครับ หากข้อมูลตรงไหน ผิดพลาดประการณ์ใด ต้องขออภัยมา ที่นี้ด้วยครับ ก็เป็นความเชื่อของแต่ละคนนะครับ มันไม่สามารถพิสูตน์ได้่ มนุษย์คนเราชอบเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น บางคนเชื่อในสิ่งที่บอกไม่เห็น..โปรดติดตามกระผมด้วยนะครับมีเรื่องราวอีกมากมาย รอคุณผู้ชมอยู่

 

สอบถามเพิ่มเติม : YouTube เทพพิทักษ์ :

เพจเฟสบุ๊ค เทพพิทักษ์ :

สมัครสมาชิก :










Comments


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page