top of page

ประวัติ งูยักษ์ (TITANOBOA)

อัปเดตเมื่อ 22 ม.ค. 2564

ครับ..กราบสวัสดีครับ! พ่อแม่พี่น้องที่น่ารักกันทุกคน กระผมนาย เทพพิทักษ์ จะมาเล่าเรื่องในตำนานอย่าง งูยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (ไททันโนโบอา) ยุคโบราณ หลายๆคนอาจจะรู้จัก กับงูยกษ์ตัวนี้ แต่อีกหลายๆคนอาจจะ งงๆอยู่ว่า (ไททันโนโบอา) คืออะไร มันคืองูยักษ์ ที่อาศัยอยู่บนโลกเรา เมื่อประมาณ60ล้านปี ที่แล้วก็สูญพันธ์ไปแล้วนั้นเอง ซึ่งงูยักษ์ (ไททาโนโบอา) ตรงนี้เขาว่ากันว่า มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและยาวที่สุดในโลก ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747

และที่สำคัญคือ สิ่งมีชีวิตเป็นสัตว์เลื่อยคลาน ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่มีสัตว์เลือยคลาน ตัวไหนใหญ่กว่านี้แล้วครับ แต่ข้อมูลที่สำคัญ ถึงสัตว์ชีวิตจะสูญพันธ์ไปแล้วก็ตาม แต่ในอดีตที่ผ่านมา ยังมีรายงานการพบเจอ เจ้างูยักษ์ที่มีขนาดเท่ากับเจ้า (ไททันโนโบอา) อยู่ ยังมีหลายๆคน พูดถึงเจ้า งูยักษ์ตัวนี้แและบอกว่าจริงๆ สัตว์ชนิดนี้ยังไม่สูญพันธ์ ไปจากโลกนี้ มีมนุษย์คนนึ่ง เคยถ่ายภาพติดจากเครื่องบิน (ไททันโนโบอา) คืองูสายพันธ์ ดึกดำบรรพ์ มีขนาดความยาว20เมตร น้ำหนัก1500กิโลกร้ม ซึ่งด้วยขนาดและความยาว ทางนักวิทยาศาสตร์ ว่าเจ้างูยกษ์ตัวนี้

ตัวใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งแต่โลกถือกำเนิดเลย ก็ว่าได้ครับ ในอดีตถึงปันจุบันได้ค้นพบฟอตเซล ของเจ้า (ไททันโนโบอา) ที่เมืองหินเก่าที่ประเทศ (ลิเบีย) ในตอนแรกเขาคิดว่า เจ้าสิ่งนี้เป็นเพียงแค่ก้อนหินที่เก่าแก่และโบราณ แต่พอเขานำเจ้าสิ่งนี้ไปตรวจสอบ มันไม่ใช่หินธรรมดา แต่มันเป็นฟอตเซล ของสัตว์เลือยคลาน ในยุคโบราณ และใหญ่กว่างูในยุคปันจุบันถึง 20เท่าเลยครับ เนื่องจากสภาพอากาศสมัยในยุค ที่งูตัวนี้ (ยุคไพลโอซีน) เมื่อ60ล้านปี มันเป็นยุคที่สภาพอบอุ่นมาก และด้วยความอุดมสมบูรณ์มันเลยทำให้เจ้างูยักษ์ เจริญเติบโตผิดปกติ

มันไม่ได้มีผลแค่งู รวมถึงสัตว์อีกหลายๆชนิดมีขนาดตัวที่ใหญ่หมดเลย และสาเหตุที่เจ้า งูยักษ์อย่าง(ไททันโนโบอา) สูญพันธ์ในยุคท้ายๆของ (ไพลโอซีน) มันเป็นยุคที่โลกของเราที่มีการเปลื่ยนแปลงกระทันหัน ในอุณหภุมิของโลก ที่มีการเปลื่ยนแปลงอย่างฉับพลัน จากที่อบอุ่นมากๆ กลายเป็นอุณหภูมิที่ติดลบ และกลายเป็นยุคน้ำแข็ง เลยทำให้เจ้างูยักษ์และสัตว์หลายๆชนิด ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้และตายสูญพันธ์ แต่ก็ยังมีคนเห็นเจ้างูยักษ์ตัวนี้ ออกมาให้เห็นในปันจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในป่า (อเมซอน) หรือในป่าดงดิบ ที่มีอยู่ทั่วโลก

ที่มีการรายงานอยู่เลื่อยๆ ในการพบเจอเจ้างูยักษ์ตัวนี้ มันก็เป็นคำพูดของคน อย่าเพิ่งตัดสินใจเชื่อครับ และหลังจากนั้นก็ไม่เคยมีใคร พบเจองูยักษ์อีกเลย แต่มีงูที่มีขนาดใหญ่ในบ้านเราเช่น งูเหลือม แต่ก็เป็นลองความใหญ่ของเจ้า (ไททันโนโบอา) ถ้ามีข้อมูลตรงไหน ผิดพลาด ต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับ..ฝากผลงานของผม และกดติดตามผม เพื่อเป็นกำลังใจ ให้ผมนั้นเล่าประสบการณ์ ด้วยครับ



 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม สอบถามเพิ่มเติม



コメント


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page