top of page

ประวัติ ยักษ์ (GIANT)

อัปเดตเมื่อ 22 ม.ค. 2564

ครับ..ขอกราบสวัสดี พ่อแม่พี่น้องทุกๆคนทุกๆท่าน ด้วยนะครับ กระผม! นาย เทพพิทักษ์ จะมาเล่าเรื่องประวัติ ยักษ์ (Giant) หลายๆคนอาจจะมองว่า ยักษ์มีอยู่แค่ ในตำนานหรือนวนิยาย บางคนก็มองว่ามีอยู่จริงอยู่ในยุคปันจุบันของเราด้วย และก็มีคนเจอมาแล้วจริงๆครับ เรื่องของยักษ์มันเป็นระดับตำนาน ที่มีอยู่ทั่วโลก แต่ละที่มันจะมีเอกลักษณ์ของมันอยู่และที่มาแตกต่างกันออกไป ที่สำคัญคือตำนานเรื่องยักษ์เนี้ย มันไม่ได้เป็นแค่ตำนาน มีการค้นพบโครงกระดูก ค้นพบหลักฐานต่างๆที่ยืนยันว่าในอดีต มียักษ์อยู่จริงๆครับ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747

เราจะพบวัฒนธรรมที่มีการค้นพบ คนยักษ์คนที่มีร่างกายใหญ่โตกว่าคนทั่วไป มีหลักฐานบางอย่างของการมีตัวตนการมีตัวตนของยักษ์เหล่านัั้นด้วย แต่คำภีย์ (ใบเบิล) เขาก็ยังพูดถึงเลยว่า ยักษ์มีอยู่จริงๆ เวลาเราพูดถึงยักษ์นิยามเกี่ยวกันเป็นไปตามชื่อ ส่วนใหญ่สิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างหน้าตา คล้ายมนุษย์ แต่มีขนาดตัวที่ใหญ่กว่าหลายเท่า บางที่อาจจะใหญ่เท่ากับภูเขาลูกนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ แต่นิสัยของยักษ์แต่ละตำนานก็จะแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่ของยักษ์เหล่านี้ไม่เป็นมิตรกับคน รักสันโดดชอบอาศัยอยู่แต่ในป่าและอยู่แต่ในเขาไม่ให้ใครพบเจอและที่สำคัญชอบความรุ่นแรงด้วยครับ

ซึ่งนิยามส่วนใหญ่ยักษ์ที่เราได้ยิน ก็จะประมาณนี้ล่ะครับแต่ละพื้นที่และรูปร่างก็จะแตกต่างกันออกไป ยักษ์ในประเทศไทยเราก็มีลากฐานมาจากประเทศ อินเดีย ในรูปแบบของตัวละครในวรรณากรรม ในเรื่องรามเกียรติ์ ที่เรารู้จักในชื่อ (ทศกัณฐ์) และอย่างของประเทษจีน ในตำนานเรื่องของ ยักษ์(ผานกู่) ว่ากันว่าเป็นผู้สร้างโลกนี้และย่อมเสียสละชีวิตตัวเองเปลื่ยนแปลงอวัยวะในร่างกายของตัวเองให้เป็น ดิน ฟ้า อากาศ ทั้งหมดที่อยู่ในโลกนี้ก็มีเช่นกันครับ มันจะเป็นตำนานหรือเป็นเกี่ยวกับความเชื่อทั้งหมดเลย แต่ถ้ายักษ์ของคนว่ากันว่าหน้าจะมีตัวตนจริงๆอยู่บนโลก ผมต้องพูดถึงยักษ์2ตัวนี้เลย

ยักษ์ตาเดียวและยักษ์โทว์ครับสำหรับยักษ์ตาเดียวบุคคลที่มีพันธุกรรมผิดปกติที่เกิดมามีตาเดียวแต่สำหรับยักษ์โทว์มันไม่ใช่ยักษ์ที่เกิดมาผิดปกติทางพันธุกรรมของลิงหรือมนุษย์ แต่ยักษ์โทว์เนี้ยถูกพูดถึงในรูปแบบ 1สายพันธ์ ที่มีตัวตนอยู่จิงๆอยู่บนโลกเคยมีคนพบเห็นมาบ่อยครั้งแล้ว บางคนสามารถอัดคลิปและถ่ายภาพได้เลย รูปร่างของยักษ์โทว์จะมีตั้งแต่ ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ แต่2ขนาดจะมีสิ่งที่เหมือนกันคือ ตาลักษณะต่างๆจะเหมือนกันหมดเลย มันมีหลักฐานว่าเจ้ายักษ์โทว์ มีอยู่จริงๆบนโลก มันเป็นภาพถ่ายจากเครื่องบิน ในปี เดือนธันวา 1942 ได้มีเครื่องบินลำนึ่งได้บินผ่าน

ได้มีลูกเรือคนนึ่งถ่ายภาพติด เขาเห็นสิ่งมีชีวิตตัวนึ่งที่ประหลาดและมีขนาดใหญ่ประมาณความสูงเกือบ10-20เมตรเลยก็ว่าได้ครับ ซึงข้อมูลตรงนี้น่าสนใจมากมันมีแค่ภาพเดียวในโลกและจากนั้นก็ไม่มีใครพบเจอยักษ์ตัวนี้อีกเลย และในยุคปันจุบันของเรายังไม่มีมนุษย์คนไหนพบเจอเจ้ายักษ์ในตำนานก็เป็นความเชื่อของแต่ละคนนะครับ มันไม่สามารถพิสูตน์ได้ มนุษย์คนเราชอบเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น บางคนเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น..โปรดติดตามกระผมด้วยนะครับมีเรื่องราวอีกมากมาย รอคนผู้ชมอยู่

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : สอบถามเพิ่มเติม :

YouTube เทพพิทักษ์ :

เพจเฟสบุ๊ค เทพพิทักษ์ :

สมัครสมาชิก :





Comments


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page