top of page

ประวัติ ลิเวอร์พลู (Liver Pool)

อัปเดตเมื่อ 22 ม.ค. 2564

สวัสดีครับ กระผม นาย เทพพิทักษ์ จะมาเล่า ประวัติ สโมสร ลิเวอร์พลู (Liver Pool) ที่ชาวสาวก แฟนลิเวอร์พูล หลายๆคนต้องจดจำ นะครับ สโมสร ลิเวอร์พูลเริ่ม ก่อตั้ง 15/มี.ค/ค.ศ1892 โดย (John Houling) โดยจุดเริ่มต้น ของเขาได้ไปเช่าพื้นที่ บริเวร (แอนฟิลด์) ของเมืองลิเวอร์พูล เพื่อทำสร้างสนามฟุตบอลขึ้นมา ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747


เมื่อสร้างเสร็จ ในปี ค.ศ.1884 นะครับ ได้ปล่อยให้ทีม (เอฟเวอร์ตัน) ได้เช่าพื้นที่เป็นสนามแข่งขัน ฟุตบอล จนกระทั่ง (เอฟเวอร์ตัน) เป็นสมาชิก ฟุตบอลลีค ต่อสัญญา ในปี ค.ศ.1892 เนื่องจาก (John Houling) ต้องการขึ้นค่าเช่าอีกจาก 100 ปอนต์ เป็น250ปอนต์ต่อปี และเขาพยายามจะเข้าไปบริหารงานของ (เอฟเวอร์ตัน) อีกด้วย ฝ่ายกลุ่มของ (เอฟเวอร์ตัน) เลิกสัญญา เลิกเช่าสนามฟุตบอล และทีม (เอฟเวอร์ตัน) เองได้ย้ายสนาม ไปอีกของสวน Stanley Park หลังจากลิเวอร์พูล ก่อตั้งได้ไม่นาน ลิเวอร์พูลก็โชว์ผลงาน ได้เป็นอย่างดี

มาตลอดโดยประเดิม สนามนัดแรก โดยชนะทีม (Rotheram United) ในการแข่งขัน 7-1 ประตู ปรากฏว่า ลิเวอร์พูลแข่งขันทั้งหมด 22นัด ชนะไปทั้งหมด 17นัด และได้แชมป์ไปคลองในที่สุด ส่งผลให้สโมสร สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลลีค ใน อังกฤษ Diversdion2 ใน ค.ศ.1893 และไม่เคยแพ้ทีมใด ในสนามแข่งขันนะครับ เรียกได้ว่าไร้พ่าย ส่งผลให้ทาง สโมสร ลิเวอร์พูลได้ขึ้นเป็น Diversdion1 ในที่สุด และสโมสรของทาง ลิเวอร์พูล ได้เลือกสัญลักษณ์โลโก้เป็น (นกลิเวอร์เบิร์ด) จนประสบความสำเร็จ เป็นแชมป์ลีคสูงสุดในประเทศ ในฤดูกาล1905

หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ก็ ขึ้นๆลงๆ มาตลอด ในการแข่งขัน ได้เอานักเตะออกทั้งหมด 24ราย และจัดห้องแต่งตัวใหม่ทั้งหมด ให้ทันสมัย และคู่ปรับ ตลอดกาลของ ลิเวอร์พูล คงไม่ใช้ ทีมไหนกัน สโมสร แมนเชสเตอร์ (United) ชื่อเก่า (Newton Heath) มีนักเตะที่สุดยอด ของสโมสร ลิเวอร์พลู อย่าง Joe Fagan-Reuben Bennett-และ Bob Paisley ครับ จากนั้น สโมสรก็ประสบความสำเร็จ มาโดยตลอดและ ได้เลื่อนชั้นในปี 1961 และก็ได้แชมป์ (FA CUP) จนสำเร็จ นี้แหละครับ คือเรื่องราว ประวัติ ลิเวอร์พูลครับ ถ้ามีข้อมูลตรงไหน ผิดพลาด ต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับ... ฝากผลงานของผม และกดติดตามผม เพื่อเป็นกำลังใจ ให้ผมนั้นเล่าประสบการณ์ ด้วยครับ พี่ๆน้อง


 

สอบถามเพิ่มเติม




תגובות


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page