top of page

ปลาหมึกยักษ์ (KRAKEN) ถุกพบเจอแล้ว!!!

อัปเดตเมื่อ 9 ก.พ. 2564

ครับ..กราบสวัสดีครับ! พ่อแม่พี่น้องที่น่ารักกันทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้วครับ กระผม เทพพิทักษ์ จะมาเล่าเรื่อง ปลาหมึกยักษ์ (KRAKEN) ถุกพบเจอแล้ว!!!ครับ ค่อนข้างหน้าสนใจมากมันเป็นสัตว์ลึกลับในท้องทะเลครับ...ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ปี1600-ปี1900 เนี้ยในช่วงนั้นการค้าขายการ (โทรคมนาคม) การสำรวจต่างๆเนี้ย ส่วนใหญ่แล้วใช้เส้นทางในท้องทะเลหมดเลย หรือพุดง่ายๆว่าเป็นยุคเฟืองฟู ของการเดินทางโดยใช้เรือในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ซึ่งในแต่การเดินทางแต่ละครั้งเนี้ยแต่ละลำเนี้ยเขาก็จะมีเรื่องเล่าหรือสิ่งต่างๆที่พบเจอมาและมาแชร์ต่อๆกันครับ ยกตัวอย่างเช่น เรือบางลำไปพบเจอ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747

สิ่งมีชีวิตประหลาดคล้าย (ไดโนเสาร์) หรือบางลำเจอ (ฉลามยักษ์) เขามาจู่โจมหรือบางคนอาจจะเจอเหตุการณ์ที่รุ่นแรงที่สุดถึงขั้นที่ว่าอาจจะเคยถูกสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นหรือสิ่งมีชีวิตที่ยังไม่ถูกค้นพบเนี้ยจู่โจมจนเรือ (อำปาง) มาแล้วก้มีเช่นกันครับและนึ่งในสิ่งมีชีวิตลับใต้ท้องทะเลที่คนพูดถึงมากที่สุด นึ่งในนั้นก็คือ (เดอะ คารเคน) หรือว่า (ปลาหมึกยักษ์) นั้นเองโดย (เดอะ คารเคน) ที่ผมพูดถึงเนี้ยถ้าจะให้พูดเข้าใจง่ายๆมันก็คือปลาหมึกขนาดใหญ่ แต่ไม่ใช่ขนาดยักษ์ธรรมดาเพราะปลาหมึกยักษ์ทั่วไปที่เราเห็น ในตามสารคดีหรือตามทั่วโลกทั่วไปเนี้้ยมันจะมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 2-3เมตร

แต่ (เดอะ คารเคน) ที่นี้เนี้ยเขาคาดเดาตรงนี้ว่ามันน่าจะมีขนาดอยู่ที่ 6-8เมตร แต่นักวิทยาศาสตร์บางคนเนี้ยเขาคาดกาลว่ามันอาจจะมีความยาวสูงถึง 14เมตร หรือถ้าเทียบให้เห็นภาพเนี้ยเจ้าปลาหมึกยักษ์อาจจะมีความยาวเท่ากับสนาม (แบดมินตัน) 1สนามเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ ในอดีตกับการพบเจอเจ้า (ปลาหมึกยักษ์) ครั้งแรกของโลกเขาบอกว่าถุกพบเจอครั้งแรกแบบยืนยันข้อมูลในปี 1925 จากการสำรวจของนักวิทยาศาสตร์เขาได้เดินเรือไปเจอกับ ซากของปลาวาฬหลังจากได้นำซากของปลาวาฬมา (ชำแหละ) ปรากฏว่าผ่าตัดไปผ่าตัดมาไปเจอ หนวดปลาหมึกอยู่ 2เส้น

อยู่ในกระเพาปลาวาฬตัวนี้ แต่หนวดปลาหมึกเขาค้นพบว่ามันไม่ใช่หนวดปลาหมึกธรรมดานะชิ มันเป็นหนวดปลาหมึกที่มีขนาดใหญ่มาก และใหญ่กว่าปลาหมึกทั่วไปเกือบ 10เท่า ก็ว่าได้ครับซึ่งตรงนี้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักสำรวจในตอนนั้นมาก เพราะหนวดปลาหมึกที่เขาเห็นในตอนนั้นนี้ มันไม่ตรงกับ (สเปย์) ซีของปลาหมึกใดๆเลยแม้แต่ปลาหมึกยักษ์ในยุคนั้นก็ไม่มีหนวดปลาหมึกที่ใหญ่ขนาดนี้เลย ตอนนั้นเขาเลยคาดกาลกันว่า นี้น่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ที่ยังไม่มีการค้นพบเจอและมีตัวตนอยู่จริงบนโลกนั้นเองครับ และจะบอกว่าการค้นพบปลาหมึกยักษ์ครั้งนี้มันไม่ได้มีเพียงแค่ปี 1925

เท่านั้น ในปี1981 ได้มีรายงานการบันทึกว่าในประเทศ (รัฐเชีย) ที่ทะเลสาป (ล็อค) ได้มีชาวประมงคนนึ่งเขาได้ลากอวนขึ้นมาและติดสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่กว่า 3.9 เมตร พอลากขึ้นฝั่งมาปรากฎว่าคือ (หมึกกล้วย) ขนาดยักษ์ที่มีความยาวกว่าเกื่อบ 4เมตร ซึ่งถือว่าเป็นปลาหมึกที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นปลาหมึกขนาดใหญ่กว่าปลาหมึกยักษ์ถึง 2เท่า เลยก็ได้ และหลังจากนั้นเนี้ยปลาหมึกตัวนี้ก็ถูกนำไปวิจัยและไปตรวจสอบ ปรากฎว่าสิ่งที่น่าตกใจมากกว่านั้นก็คือ ปลาหมึกยักษ์ตัวนี้เทียบเท่ากับอายุคน แค่ 10ขวบ เท่านั้น นั้นก็หมายความว่าปลาหมึกยักษ์ที่มีขนาดกว่า 4เมตร ตรงนี้เป็นเพียง

ปลาหมึกวัยเด็ก ที่ยังไม่เจริญเติบโตครับ ถ้าพุดกันง่ายๆถ้าโตเต็มทีจะตัวใหญ่ขนาดไหนและมีการพบเจอปลาหมึกยักษ์อีกหลายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นปี พ.ศ.2003-2005-2008-2010 ก็มีการพบเจอปลาหมึกยักษ์แนวนี้เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่ลักษณะปลาหมึกยักษ์เนี้ยก็จะมีลักษณะคล้ายกันหมดเลย และขนาดตัวจะมีประมาณ 3-4 เมตร เพียงเท่านั้น ซึ่งตรงนี้นะครับคือข้อมูลการพบเจอปลาหมึกยักษ์ในอดีตนั้นเองครับ อย่าลืมกันครับนักวิทยาศาสตร์สำรวจท้องทะเล ไปได้แค่5% จากท้องทะเลทั่วโลกและอีก 95% ที่ยังไม่ถูกสำรวจ

แต่ละคนคิดเห็นยังลองคอมเม็นใต้ บทความนี้แลกเปลื่ยนความคิดเห็นกับผมหน่อยนะครับ หากข้อมูลตรงไหน ผิดพลาดประการณ์ใด ต้องขออภัยมา ที่นี้ด้วยครับ ..โปรดติดตามกระผมด้วยนะครับมีเรื่องราวอีกมากมาย รอคุณผู้ชมอยู่



 

สอบถามเพิ่มเติม : YouTube เทพพิทักษ์ :

เพจเฟสบุ๊ค เทพพิทักษ์ :

สมัครสมาชิก :


Comments


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page