top of page

ประวัติ มังกร (DRAGON)

อัปเดตเมื่อ 22 ม.ค. 2564

กลับมาพบ..กันอีกแล้วคับ กระผม นาย เทพพิทักษ์ จะมาเล่า ประวัติ มังกร (Dragon) ที่ใครหลายๆคนรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นฝั่ง เอเชีย-ยูโรบ-อเมริกา เป็นตำนานที่มี อยู่มังกร ยุคแรกเริ่ม มีลักษณะ คล้ายกับสัตว์ เลื่อยคลาน ที่ไม่มีขา เหมือนกับงู แล้วก็ชอบอาศัยอยู่บริเวณแม่น้ำ มากกว่าอยู่บนบก และอาศัยยุในน้ำที่ลึก พอสมควรจนบางที บางคนมองว่า มังกรจะเหมือนปลาโบราณ ชนิดนึ่ง เลยก็ว่าได้ และก็พัฒนา ขี้นมาเรื่อยๆ จนมีขา มีแขน อย่างทุกวันนี้ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม https://suttipongboss98.wixsite.com/thip747

จนเวลาล่วงมาถึง ศตวรรษที่5 มังกร ก็ได้ไปผูกกับประ วัติ อย่างเช่น กษัตย์ (King Arthur)

และหลายๆ องค์ มีการต่อสู้ รบกับมังกร เพราะสมัยนั้น ลูกน้องของกษัตย์ ได้ไปขโมย สมบัติ

ของมังกร เลยถูกมังกร เข้ามาทำลายหมู่บ้านของพวกเขา แต่เวลาที่ มังกร จะออกมา โจมตี ช่วงเวลา กลางคืนเท่านั้น และล่าสัตว์ จนถึงตอนเช้า เจ้ามังกร จะกลับไปยัง ถิ่นฐาน ของมัน

ที่อาศัย ของ เจ้ามังกร คือ จุดที่เป็นเนินดิน ที่ใต้ดิน มีถ้ำอยู่

มีนักวิทยาศาสัตว์ หลายคน บอกว่า ฟอสซิลของเจ้า มังกร เหมือนกับ ฟอสซิลนกโบราณ เลยครับ แต่จะพบอยู่ใน ถ้ำทั้งหมด เหตุผลที่เจ้า มังกร สูญพันธ์ มีอยู่เหตุผลเดียวเลย คือ จากการล่าและยึดพื้นที่ ของมนุษย์ หลังจากสาเหตุนี้ จึงได้เกิดคำว่า นักล่ามังกร ที่มีอยู่ทั่งโลก นั้นเองครับ มนุษย์เรา คือสิ่งที่ทำลาย วัฏจักร ของธรรมชาติครับ ทำไมมนุษย์เราเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น และทำไมมนุษย์เรา ไม่เชื่อในธรรมชาติ ที่เขาทำให้เรามีถึงทุกวันนี้ ทั้งที่พวกสัตว์ โบราณ

อยู่มาก่อนพวกเรา ด้วยซ้ำ

ถ้ามีข้อมูลตรงไหน ผิดพลาด ต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับ..

ฝากผลงานของผม และกดติดตามผม เพื่อเป็นกำลังใจ ให้ผมนั้นเล่าประสบการณ์ ด้วยครับ

 

สอบถามเพิ่มเติม



Comments


bobby_studying_hg_clr.gif
1170436997.gif
1170436997.gif
bottom of page